Yến Sào từ lâu được biết đến là loại thực phẩm "lương cao mỹ vị" lành tính, cực kỳ tốt cho sức khỏe, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là những người có sức khỏe yếu hay bà bầu, trẻ em, người cao tuổi.

Yến Sào có thể chế biến theo nhiều cách khách nhau nhưng có lẽ yến sào chưng đường phèn là cái tên quen thuộc nhất với mọi người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách chưng tổ yến đúng cách để giữ trọn vẹn dinh dưỡng của yến sào mà lại có món chè yến sào thơm mát , bổ dưỡng.

Thế Giới Yến Sào sẽ giúp bạn bỏ túi cách chưng yến chuẩn nhất nhé !

 

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

- 10gr yến sào tinh chế hoặc yến thô nguyên lông

- Đường phèn

- Nước sạch

- Bát sứ có nắp

- Gừng ( dành cho người hay bị lạnh bụng )

  2. Cách chưng yến sào chuẩn :

 - Sơ chế yến sào : Ngâm yến tinh chế cùng nước sạch khoảng 20-30 phút, khi sợi yến đã nở đều, vớt yến cho vào thố chưng. Thêm nước sạch vào thố sao cho sâm sấp với yến, đây nắp kín và cho vào nồi chưng cách thủy.

 - Chưng cách thủy khoảng 15-20 phút là yến chín, không nên chưng yến sào quá lâu sẽ làm mất chất dinh dưỡng, sợi yến bị nát sẽ mất ngon.

 - Khi yến gần chín, cho thêm đường phèn vừa miệng. Đường tan hết là tắt bếp ngay . Nếu bạn hay bị lạnh bụng thì nên cho thêm 1-2 lát gừng ăn cùng.

Vậy là đã có món chè yến sào chưng đường phèn thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà. Đơn giản mà, đúng không ?

Nhưng, bạn cần Note lại vài lưu ý nhỏ :

  • Nếu có điều kiện hãy dùng yến sào chưng đường phèn thường xuyên và đều đặn với lượng nhỏ để bổ sung chất dinh dưỡng hàng ngày cho cơ thể đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Nên ăn tốt nhất vào lúc sáng sớm khi mới ngủ dậy khi bụng còn đói hoặc dùng trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong yến sào
  • Khi chế biến món ăn này, chưng cách thủy bằng thố sứ có nắp kín sẽ ngon hơn chưng bằng nồi chưng điện.

Mong rằng với những tip nhỏ của Thế Giới Yến Sào chia sẻ sẽ giúp bạn có món chè yến sào chưng đường phèn bổ dưỡng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

 

 

Thế Giới Yến Sào tại Hà Nội – địa chỉ uy tín bán Yến Sào.

Cửa hàng Thế Giới Yến Sào phân phối các loại tổ yến, nước yến sào, súp yến sào nguyên chất phù hợp với tất cả mọi người, mọi độ tuổi.

Chúng tôi luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu cùng chế độ bảo hành cho khách hàng tới sợi yến cuối cùng – đó chính là lý do Thế Giới Yến Sào luôn được nhiều khách hàng đặt lòng tin yêu.

Liên hệ Hotline 24/7 : 07 7557 8383 – 0242 242 8383 – 0242 244 8383 để chúng tôi phục vụ bạn những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hoặc tìm hiểu thông tin sản phẩm qua Website : https://thegioiyensao.vn/