Khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc bảo vệ sức khỏe bằng cách tăng cường miễn dịch là một trong những giải pháp được xem như 'hàng rào' tự vệ quan trọng nhất để hỗ trợ phòng ngừa và đủ sức chống chọi với sự xâm nhập của virus.

Hệ miễn dịch là gì?

Hệ miễn dịch là hệ thống phức tạp có ở mọi nơi trong cơ thể để chống lại sự xâm nhập của virus, vi khuẩn, nấm gây bệnh...Nếu không có hệ miễn dịch, chúng ta chết trong vòng vài tuần vì trên 1 cm2 bề mặt da đã có hàng chục nghìn vi sinh vật sẵn sàng tấn công cơ thể bất kỳ lúc nào.

Mỗi người khi sinh ra đã có hệ miễn dịch được gọi là hệ miễn dịch bẩm sinh, phần còn lại sẽ tự hoàn thiện trong quá trình trưởng thành gọi là hệ miễn dịch thu được.

Hệ miễn dịch bẩm sinh phản ứng nhanh, giúp chúng ta chống lại các mầm bệnh cơ bản, nhưng không chống lại các tác nhân phức tạp và không có tính chất ghi nhớ. Lúc này, chúng ta cần đến hệ miễn dịch thu được - hệ thống cao cấp hơn bao gồm các tế bào Lympho B và T phân tích cấu trúc vi sinh vật và tạo kháng thể, được xem như vũ khí đặc hiệu có tác dụng riêng cho từng loại virus, vi khuẩn. Sau khi tiêu diệt kẻ thù, chúng ghi nhớ thông tin để nếu mầm bệnh này lần sau tấn công sẽ có ngay vũ khí để sử dụng.

Khi Virus tấn công cơ thể

Khi virus tấn công, trước tiên chúng phải vượt qua lớp màng bảo vệ đầu tiên: da, niêm mạc ở mũi, miệng hay ruột, sau đó tấn công vào tế bào. Virus có thụ thể được xem như chìa khóa mở cánh cổng lớp màng tế bào để chui vào đó. Chúng bắt tế bào phải sản xuất theo mã di truyền của chúng và nhân bản lên hàng nghìn hàng triệu lần. Cho đến khi vỡ tung tế bào, hàng triệu virus lại tiếp tục lan sang tấn công các tế bào khác.

Virus Covid-19 (SARS-CoV-2) xâm nhập vào tế bào chủ bằng liên kết protein S (chìa khóa) trên bề mặt vi rút với thụ thể ACE2 (ổ khóa) trên bề mặt tế bào. Ngoài phổi, ACE2 còn nằm trong các mô khác bao gồm tim, gan, thận và các cơ quan tiêu hóa. Vì vậy, những bệnh nhân mắc virus này ngoài khó thở do tổn thương phổi còn bị biến chứng như tổn thương cơ tim cấp tính gây rối loạn nhịp tim, suy thận cấp, đi ngoài, sốc và tử vong do hội chứng rối loạn đa chức năng.

Miễn dịch làm gì khi virus tấn công?

Khi virus tấn công, các "anh lính" là thực bào lao đến tấn công “ăn thịt” vi rút đồng thời gửi cảnh báo thông tin đến toàn hệ miễn dịch là có kẻ thù xâm nhập. Các "anh lính" này dồn về đóng quân tại các căn cứ gần quân địch nhất đó là các hạch bạch huyết (nằm ở mang tai, cổ, nách, bẹn). Vì vậy chúng ta thấy khi có tác nhân lạ gây viêm nhiễm thì các hạch này sẽ sưng to lên.

Vì số lượng hạn chế nên các thực bào không thể nào tiêu diệt kịp virus nhân bản quá nhanh, nên chúng phát động viêm gây sốt. Đây là đòn đánh thông minh vì nhiệt độ cao sẽ làm virus nhân bản chậm hơn để hệ miễn dịch tìm cách đối phó, thường phải mất một tuần. Tuy nhiên, trong trường hợp virus Covid-19, do hệ miễn dịch phản ứng thái quá dẫn đến sốt quá cao (40 độ C) có thể gây tổn thương các cơ quan khác.

Thông tin virus được "anh lính thông tin" là tế bào tua mang xác virus về doanh trại ở các hạch để cấp trên là tế bào Lympho B và T phân tích tìm chiến lược phù hợp.

Hai "vị tướng" này sẽ thử các loại vũ khí có khả năng gắn kết vào lớp ngoài của virus. Khi tìm được vũ khí phù hợp (kháng thể) thì tế bào B sẽ sản xuất hàng loạt và gửi nó đi khắp nơi trong cơ thể.

Các virus ngay lập tức bị vũ khí kháng thể này bám chặt vào bề mặt và vô hiệu hóa, không cho xâm nhập vào các tế bào khác. Các kháng thể này còn là vật chỉ điểm virus để các thực bào lao đến tấn công. Những tế bào nào đã nhiễm virus bên trong thì sẽ bị tế bào T và tế bào sát thủ tự nhiên NK tìm đến tiêu diệt, hy sinh cả quân mình để diệt địch.

Sau một tuần nhiễm bệnh sốt và mệt mỏi, người bệnh phục hồi do hệ miễn dịch đã hoàn thiện tạo kháng thể để chống lại virus. Thông tin về kháng thể sẽ được lưu trữ để những lần sau nếu virus này xâm nhập thì cơ thể tự động khởi tạo khả năng miễn dịch, có ngay vũ khí chống lại các bệnh đã từng tiếp xúc.

Đối với CoVid-19 ngày càng nguy hiểm như hiện nay. Khi tiêm Vaccine là tiêm một lượng Covid-19 vào cơ thể sau khi đã là suy yếu chúng rồi ( chúng không còn đủ sức để gây bệnh), khi vào cơ thể hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ nhận dạng và ngay lập tức sản sinh ra kháng thể để tiêu diệt, từ đó cơ thể đã có “ một đội phản ứng nhanh” nếu gặp bị lây nhiễm Covid-19 thì cơ thể chúng ta cũng đã có “một đội quân bảo vệ” và không bị nhiễm hoặc nhiễm nhưng không nặng.

Yến sào hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Theo các chuyên gia, đối với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, đặc biệt là Covid-19, vai trò của hệ miễn dịch là yếu tố quyết định, được xem là “vũ khí tối thượng” trong phòng tránh bệnh. Vì vậy, để giữ cho sức đề kháng luôn khỏe mạnh chống lại “thù trong giặc ngoài”, mỗi cá nhân cần phải thiết lập chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Yến sào chứa hàm lượng protein cao (khoảng 50-60% tùy thuộc địa điểm khai thác) gồm 18 loại axit amin, 31 nguyên tố vi lượng và các carbohydrate. Nhờ đó giúp cân bằng các quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Protein (50-60%): Protein giúp hình thành các globulin miễn dịch, hay còn gọi là kháng thể, để chống lại nhiễm trùng. Kháng thể là protein trong máu, giúp bảo vệ cơ thể khỏi những “kẻ xâm lược” có hại như vi khuẩn và virus, ký sinh trùng,…

Sắt (27.9%): Sắt cần thiết cho tổng hợp AND, nghĩa là nó cần thiết cho quá trình phân bào. Thiếu sắt, nguy cơ nhiễm khuẩn tăng. Sắt ảnh hưởng đến miễn dịch qua trung gian tế bào hơn là miễn dịch dịch thể.

Kẽm (1.88%): Kẽm giúp tăng cường miễn dịch, giúp vết thương mau lành, duy trì vị giác và khứu giác. Kẽm tham gia vào hàng trăm enzym chuyển hóa trong cơ thể, vì vậy khi thiếu kẽm rất dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa do giảm sức đề kháng.

Selen: Selen đóng vai trò thiết yếu trong men glutathione peroxidase ảnh hưởng đến mọi thành phần của hệ miễn dịch, bao gồm sự phát triển và hoạt động của bạch cầu. Thiếu hụt selenium gây ra ức chế chức năng miễn dịch và khả năng đề kháng chống nhiễm trùng, hậu quả của suy giảm chức năng bạch cầu và tuyến ức. Ngoài ra, selen còn có vai trò trong phục hồi cấu trúc di truyền, tham gia kích hoạt một số enzyme trong hệ thống miễn dịch, giải độc một số kim loại nặng.

N-acetylneuraminic acid (axit sialic) (8.6%): tham gia vào các tương tác ligand – receptor sinh học quan trọng giúp tăng cường miễn dịch, chống virus, kháng viêm, là chất dinh dưỡng quan trọng cho não và thần kinh ngoại vi, chống Alzheimer.

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh Yến sào giúp tăng tế bào Lympho B trong cơ thể. Tế bào Lympho B có nhiệm vụ sản xuất các kháng thể, chống lại nhiều loại nhiễm trùng khác nhau gây ra bởi các vi sinh vật gây bệnh khi chúng xâm nhập vào cơ thể chúng ta.

Hãy bổ sung Yến sào từ 3-7 ngày trước khi tiêm Vaccine và tiếp tục dùng ngay sau tiêm tầm 7 đến 10 ngày.

Với phương châm luôn đi đầu về chất lượng và dịch vụ, Hệ thống Cửa hàng Thế giới Yến sào được đánh giá là địa chỉ phân phối yến sào và các sản phẩm từ yến uy tín nhất hiện nay trên cả nước. Thế giới Yến sào cung cấp đa dạng các mặt hàng yến tổ: yến thô, yến sợi ngắn, yến tinh chế, yến nguyên tổ rút lông, hồng yến, yến huyết… Nước yến chưng đường phèn Green bird, nước yến đường ăn kiêng củ cải, nước yên trẻ em, yến chưng sẵn nguyên tổ…

Hệ thống Cửa hàng cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng chúng tôi xin nhận lại sản phẩm, hoàn lại tiền cho Quý khách và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Vì mục tiêu “ Sức khỏe và lợi ích cộng đồng” chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng quý khách. Sự tin dùng của quý khách chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu Thế giới Yến sào

Các sản phẩm Nước yến tại Thế giới Yến sào đều đạt chuẩn Quốc tế HACCP, cũng như các dòng Tổ yến luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được công bố số CB: Số TCB: 011/2020/TCBSP-YSBD

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm kính mời Quý khách liên hệ Hotline  &Zalo: 093 131 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://thegioiyensao.vn/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Chúng tôi luôn ưu tiên mang đến dịch vụ các tốt nhất, sẵn sàng giao hàng mọi lúc mọi nơi nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho quý khách hàng

Hệ thống Cửa hàng Thế giới Yến sào 115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!