Yến sào (Tổ yến) được coi là “Vàng trắng” của biên đảo; “cao lương mĩ vị”, “bát trân” chốn cung đình hay thậm chí còn được dân gian truyền miệng “1g yến sào bằng 40 quả trứng gà”. Những ca từ trên dành cho Yến sào quả thật không ngoa khi Yến sào xứng đáng được ví như “Thuốc tiên” trị bách bệnh.

Tổ yến được biết đến với hàng trăm công dụng hữu hiệu đối với mọi lứa tuổi và mọi đối tượng. Bản thân Yến sào là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng vô cùng đặc biệt, thậm chí là có 1-0-2 trên thế giới vì không có một loại nào có thể so sánh được.

Mang trong mình tới 18 loại acid amin và 31 nguyên tố đa vi lượng, trong đó có nhiều loại acid amin mà cơ thể con người không thể tự tổng hợp được, chứng minh rằng Yến sào chính là “Thần dược” mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhân loại.

TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA YẾN SÀO

  1. Đối với người già

Theo nhiều nghiên cứu của giới khoa học đã chứng minh công dụng chính của yến sào là bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực.

Trong thành phần của yến sào người ta tìm thấy hàm lượng lớn Protein không béo (khoảng 55 – 60%), 18 loại axit amin thiết yếu trong đó có những loại có hàm lượng rất cao như Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %) cùng nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…

Trong thành phần tổ yến chứa nhiều Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%), đây là những chất đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào, kích thích tăng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào, giúp vết thương hồi phục nhanh chóng.

Chính vì vậy, yến sào có công dụng đặc biệt tốt với người cao tuổi bệnh yếu, người mới phẫu thuật, người già đau ốm cần hồi phục sức khỏe.

Ở người già tốc độ lão hóa của tế bào diễn ra nhanh chóng và đó là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh khi bước vào độ tuổi ngoài 60. Tổ yến có một chất quý là Se (0.2%) có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, tăng hoạt tính của enzyme chống oxy hóa giúp người già khỏe mạnh hơn, tăng cường tuổi thọ.

Tổ yến cũng chứa hàm lượng cao chất Lysine (1.75%) và N-acetylglucosamine (5.3%) giúp tăng cường hấp thu canxi ở người cao tuổi, giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, thoái hóa cột sống, giúp xương chắc khỏe, phục hồi sụn bao khớp đối với những người bị thoái hóa khớp.

Với thành phần dưỡng chất 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine yến sào cũng có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu ở mức phù hợp, vì vậy, người cao tuổi bị bệnh đái tháo đường hoàn toàn có thể bổ sung yến sào để kiểm soát lượng Glucose một cách tốt nhất.

Theo nghiên cứu của y học cổ truyền, tổ yến chứa nhiều khoáng chất có lợi trong việc bổ phế giảm ho, làm tan đờm và cải thiện khả năng hô hấp cho cơ thể.

  1. Đối với phụ nữ mang thai

Trong tổ yến rất giàu axit amin, protein và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Giai đoạn mang thai việc duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ dinh dưỡng rất quan trọng. Vì thế, bà bầu có thể kết hợp ăn yến để nâng cao sức khỏe, giúp thai nhi phát triển toàn diện.

- Tăng sức đề kháng: Sức đề kháng của bà bầu thường yếu hơn so với người bình thường. Do đó, nếu cơ thể không khỏe mạnh, sức đề kháng của bà bầu rất dễ bị suy yếu. Hoạt chất aspartic acid có trong tổ yến có tác dụng tạo globulin để nâng cao sức đề kháng cho bà bầu. Chỉ khi mẹ bầu được khỏe mạnh thì thai nhi mới được phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần.

- Giúp thai nhi phát triển toàn diện: Khi nằm trong bụng mẹ, thai nhi cần glycine và alanine để phát triển hoạt động của não bộ. Trong tổ yến có nhiều axit folic, glycine và alanine có nhiệm vụ quan trọng duy trì hoạt động dẫn truyền thần kinh của thai nhi. Điều đặc biệt là, bà bầu sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp em bé sau khi chào đời không mắc phải những bệnh về đường hô hấp.

- Chống rạn da, thâm nám: Làm đẹp da trong thai kỳ luôn là băn khoăn của mẹ bầu. Trong tổ yến có threonine giúp hình thành collagen và elastin. Đây là 2 hợp chất quan trọng duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng thâm nám, rạn da thai kỳ hiệu quả cho mẹ bầu.

Ngoài ra, Yến sào còn giúp bà bầu giảm stress, thanh nhiệt, chống viêm, không tê bì chân tay…

  1. Đối với trẻ nhỏ

Trẻ em là lứa tuổi cơ thể còn non nớt. Thể trạng chưa vững vàng, còn đang hoàn thiện, hệ miễn dịch tự nhiên còn yếu. Giai đoạn này, cơ thể con người trẻ em lại rất cần các dưỡng chất thiết yếu để phục vụ nhu cầu phát triển thể chất và trí não của trẻ. Việc bổ sung các món ăn giàu dưỡng chất trong giai đoạn đầu đời của mỗi con người là vô cùng cần thiết. Chính vì lý do trên, trẻ em là đối tượng rất nên cho ăn yến sào. Bởi công dụng của yến sào đối với trẻ em rất tốt.

Theo các nhà nghiên cứu cho thấy, tổ yến sào có thành phần dưỡng chất rất quý giá đối với sức khỏe con người. Với đối tượng là trẻ em suy dinh dưỡng thì việc bổ sung yến sào là rất cần thiết. Bởi trong thành phần dinh dưỡng của yến sào có chứa Axit Amin là chất cần thiết cho sự hấp thu thức ăn của trẻ.

Các yếu tố vị lượng có trong yến sào sẽ là nguồn bổ sung rất tốt cho sự thiếu hút dinh dưỡng của trẻ. Đồng thời, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất giúp trẻ nâng cao hoạt động và cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ. Hệ tiêu hóa được kích thích, bé sẽ có cảm giác them ăn và ăn ngon miệng hơn. Đó là tiền đề nâng cao thể chất và sức khỏe của trẻ em.

Các nhà nghiên cứu cho hay trong công dụng của yến sào là cung cấp canxi và Sắt, là 2 yếu tố dinh dưỡng chính mà cơ thể cần có nhưng lại bị thiếu hụt.Việc cung cấp đầy đủ can xi và sắt có trong yến sào khiến cơ thể trẻ có đủ vi chất, đảm bảo cho những hoạt động lâu dài. Cần sử dụng hợp lý và đều đặn tổ yến mỗi ngày cho trẻ nhỏ. Như vậy, trẻ sẽ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, đề kháng của trẻ được tăng lên. Từ đó cơ thể được bảo về khỏi những tác nhân gây bệnh ở bên ngoài. Thường xuyên bổ sung tổ yến giúp cơ thể trẻ khỏa mạnh, tránh được những tác nhân gây bệnh ở bên ngoài.

Bên cạnh đó, Yến sào còn chưa một loại vi chất rất khó kiếm đó là Axit Neuraminic. Đây là một loại axit vô cùng quý giá cho sự phát triển trí não ở trẻ em.  Đặc biệt trong yến sào có các nguyên tố vi lượng như: Mn, Cu, Br, Zn… Các nguyên tố này rất cần thiết trong quá trình phát triển trí não của trẻ. Chính vì vậy, ăn tổ yến thường xuyên giúp cho đầu óc trẻ luôn hoạt bát, trí nhớ phát triển tốt. Để trẻ em có một cơ thể khỏe mạnh, ít ốm vặt…

  1. Đối với phụ nữ và nam giới.

Yến sào giúp đẹp da, chống lão hóa, giảm nám, tàn nhang, phục hồi lại nét thanh xuân của nữ giới. Đặc biệt, Yến sào chứa 50 – 55% protein không béo giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Yến sào giúp phái mạnh lấy lại sự tự tin trong chuyện chăn gối, giúp giảm stress khi làm việc căng thẳng, giúp tăng sức bền khi vận động thể thao.

  1. Đối với những người bệnh

- Trong tổ yến có rất nhiều dưỡng chất quý giá có tác dụng hồi phục, hỗ trợ quá trình làm lành vết thương một cách nhanh chóng, tăng cường bổ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn hiệu quả. Đặc biệt, đối với các bệnh nhân bị ung thư đang trong quá trình xạ trị hay người bệnh sau phẩu thuật, Yến sào rất tốt đối với sức khỏe của họ.

- Tổ yến có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể người bệnh, cân bằng và hỗ trợ quá trình trao đổi chất, khả năng hoạt động thể lực và phản xạ của hệ thần kinh, làm tăng số lượng hồng cầu trong máu và kích thích sự sinh trưởng của các tế bào giúp các tế bào bị tổn thương nhanh chóng phục hồi.

- Tổ yến có công dụng giúp nâng cao và cải thiện hệ thống hô hấp của cơ thể người bệnh, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm gan siêu vi, viêm phế quản mãn tính, lao phổi,...

- Yến sào còn là một thực phẩm rất bổ dưỡng giúp bồi bổ cơ thể chống lại sự suy nhược, giảm stress, căng thẳng trí óc và nóng trong người...

  1. Yến sào giúp bạn có đôi mắt khỏe

Kết quả nghiên cứu năm 2011 của Khoa Giải Phẫu thuộc Đại học Quốc gia Malaysia đã cho thấy những con thỏ được tiêm huyết thanh tổ yến có thể sản xuất nhiều tế bào sợi hơn những con còn lại. Chúng giữ cho giác mạc khỏe mạnh sau khi trải qua các tổn thương hoặc bệnh tật. Đây là bằng chứng thuyết phục cho thấy tác dụng của yến sào đối với thị lực.

CÁCH SỬ DỤNG YẾN SÀO HIỆU QUẢ

Có 4 nguyên tắc vàng giúp sử dụng yến sào hiệu quả đó là:

  1. Đúng buổi:

Nên ăn yến sào vào buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là 2 thời điểm vàng giúp ăn yến sào hấp thu tối đa dưỡng chất vào cơ thể.

  1. Đúng liều lượng:

- Đối với người bệnh nên ăn 5gr yến khô/lần, ăn cách ngày.

- Người lớn có nhu cầu bồi bổ cơ thể thì liều lượng chuẩn là 3gr yến khô/lần, ăn cách ngày.

- Trẻ nhỏ từ 07 tháng tuổi trở nên mới được ăn yến mỗi lần ăn không quá 1gr yến khô, một tuần ăn từ 1 – 2 lần. Số gr và số lần ăn sẽ tăng dần theo độ tuổi của bé.

Nên dùng đúng liều lượng để yến sào có thể hấp thu vào cơ thể một cách tốt nhất. Nếu ăn quá liều và thời gian quá gấp gáp thì yến sào không những không hấp thu vào cơ thể mà còn gây lãng phí.

  1. Đúng vị:

Món yến yến chưng đường phèn, nên thêm gừng để cân bằng tính hàn trong sợi yến, chưng cùng táo đỏ, hạt sen, long nhãn, kì tử…sẽ đậm vị hơn.

  1. Đúng cách

Ăn đều đặn 2-3 lần/ tuần. Không ăn quá nhiều hoặc quá ít. Không dùng ngắt quãng theo sở thích tùy tiện riêng.

ĐỊA CHỈ MUA YẾN SÀO UY TÍN NHẤT

Quý khách có nhu cầu mua Yến sào các loại, kính mời Quý khách ghé qua Thế giới Yến sào. Tại Thế giới Yến sào có tất cả các sản phẩm yến tổ như: Yến huyết thô, Yến huyết tinh chế, Hồng yến rút lông nguyên tổ, Yến thô, Yến tinh chế sợi ngắn, yến rút lông nguyên tổ, Nước yến chưng đường phèn, Nước yến chưng đường kiêng dành cho người tiểu đường, Yến chưng sẵn nguyên tổ.... mà Quý khách hàng đang tìm kiếm luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được công bố số CB: Số TCB: 011/2020/TCBSP-YSBD đối với dòng Yến tổ và đạt chuẩn Quốc tế HACCP đối với dòng Nước yến.

Chúng tôi luôn cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện ra hàng giả, hàng kém chất lượng chúng tôi sẽ chịu mọi hình phạt của Pháp Luật.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và mua được sản phẩm đạt tiêu chuẩn, kính mời Quý khách liên hệ Hotline & Zalo: 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách có thể truy cập website https://thegioiyensao.vn/ để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

https://g.page/yensaohadong

https://www.facebook.com/yensaohadong/

Rất Hân hạnh được phục vụ Quý khách!  

Hệ thống Cửa hàng Thế giới yến sào – Hotline & Zalo 089 889 8383

  1. 214 Phùng Hưng, Hà Đông (Gần bệnh viện 103)
  2. 195B Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  3. 83 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  4. 45 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội