Các nhà khoa học đã nhiên cứu và chỉ ra yến sào có 31 nguyên tố đa vi lượng. Phương pháp huỳnh quang tia X, rất giàu Ca, Fe. Các nguyên tố có ích cho ổn định thần kinh, trí nhớ như Mn, Br, Cu, Zn có hàm lượng cao…những dưỡng chất trên mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh.

1. Giai đoạn tiền mãn kinh là gì ?

Mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp lần thứ hai trong đời sống sinh dục của người phụ nữ, xảy ra do sự suy giảm chức năng buồng trứng, dần dần buồng trứng ngưng hoạt động và ngưng tiết các nội tiết tố nữ, dẫn đến việc ngưng hành kinh mỗi tháng, và chấm dứt khả năng sinh sản của người phụ nữ.

Mãn kinh diễn tiến từ từ theo tuổi tác, thường qua 2 giai đoạn:

Tiền mãn kinh, thường xảy ra ở độ tuổi từ 45 – 50, có thể kéo dài 2-3 đến 5 năm tùy người, do hoạt động buồng trứng bắt đầu suy giảm và có sự mất cân bằng các nội tiết tố nữ (estrogen và progesteron), dẫn đến kinh nguyệt không đều, kéo dài, dây dưa.

Mãn kinh thật sự, thường ở lứa tuổi từ 50 – 55, do buồng trứng ngưng hẳn hoạt động và ngưng tiết nội tiết tố nữ, dẫn đến kinh nguyệt mất hẳn.

Mãn kinh sớm là mãn kinh trước 40 tuổi. Khi đó, người phụ nữ không còn khả năng có thai được nữa, do không còn có nang noãn chín hoặc noãn không thể phóng được (không rụng trứng được).

Mãn kinh sớm xảy ra ở những phụ nữ hút thuốc lá, uống rượu, chiếu tia xạ trị bệnh, bị rối loạn miễn dịch, đã được phẫu thuật cắt tử cung nhưng còn chừa 2 buồng trứng,…

2. Những rối loạn về tâm – sinh lý của phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh

Rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện chủ yếu nhất trong thời kỳ tiền mãn kinh: Chu kì kinh nguyệt thất thường, có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, từ rất ít đến dồi dào. Nếu tiền mãn kinh diễn ra sớm thì đó là một sự thay đổi chu kỳ kinh nguyệt dài hơn 7 ngày.

Xử trí: Chỉ khi nào ra huyết nhiều quá, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt thì mới cần nhờ đến sự can thiệp của nhân viên y tế để cầm máu, nếu không cứ để tự nhiên, giữ gìn vệ sinh kinh nguyệt tốt, sẽ đến lúc kinh ngừng hẳn.

Lưu ý: Kinh phải mất hẳn trên 12 tháng mới chắc chắn là mãn kinh thật sự. Nếu chỉ mất kinh vài ba tháng, nên cẩn thận để tránh có thai ngoài ý muốn.

Thay đổi bề ngoài: Sau mãn kinh, mỡ thường tập trung nhiều ở hông, đùi, khu trú trên vùng eo và bụng. Bộ ngực mất đi sự đầy đặn, tóc trở nên mỏng hơn và xuất hiện nhiều nếp nhăn da.

Thay đổi ở làn da và mái tóc: Da khô hơn, giảm tính đàn hồi, dễ bị nhăn, đặc biệt là vùng quanh mắt, có thể xuất hiện những đốm đồi mồi, nám, tàn nhang, sạm màu. Tóc mất dần sắc tố và chuyển sang hoa râm.

Chức năng tình dục suy giảm: Có hiện tượng giảm sự ham muốn tình dục trong chuyện chăn gối do niên mạc âm đạo khô, teo, dễ bị tổn thương hoặc chảy máu.

Các biến đổi của âm đạo: Khi nồng độ estrogen trong máu suy giảm, mô lót mặt trong âm đạo và niệu đạo (dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài) trở nên khô, mỏng và kém đàn hồi hơn. Cùng với giảm chất nhầy bôi trơn âm đạo, sẽ bị cảm giác bỏng rát thường xuyên cũng như dễ bị nhiễm trùng niệu đạo và âm đạo. Những biến đổi này có thể gây khó chịu trong quan hệ tình dục, giảm ham muốn.

Đau nhức xương khớp: Estrogen trong cơ thể có vai trò quan trọng trong việc kích thích sự phát triển, kéo dài tuổi thọ của xương, cản trở quá trình sinh sản của những tế bào hủy xương.

Đồng thời tác động lên ruột giúp tăng sự hấp thu canxi, tăng vận chuyển canxi từ máu vào xương, giúp xương chắc khỏe. Khi lượng estrogen giảm, đồng nghĩa với việc quá trình hủy xương càng gia tăng theo tuổi tác, quá trình tạo xương giảm, việc hấp thu và chuyển hóa canxi cũng giảm là nguyên nhân gây nên tình trạng loãng xương ở phụ nữ.

Đau tức ngực: Khi estrogen giảm, cholesterol và đường tăng lên, tim và mạch máu cũng cứng hơn. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim do tắc nghẽn các mạch máu.

Đổ mồ hôi, dễ mất ngủ: Cơ thể bỗng nhiên nóng bừng, đổ mồ hôi là những dấu hiệu nhận biết thời kỳ tiền mãn kinh sớm phổ biến nhất. Có đến hơn 75% phụ nữ phải chịu đựng những cơn bốc hỏa giai đoạn này.

Tần suất và tốc độ bốc hỏa tăng dần, có thể kéo dài cả ngày lẫn đêm, kèm theo đó là tình trạng khó ngủ, mất ngủ. Tình trạng này có thể kéo dài 2 – 5 năm. Estrogen được coi là nhân tố chính gây nên tình trạng này.

Tâm trạng dễ nóng nảy: Do nồng độ hormone sinh dục suy giảm hay sự suy giảm nội tiết tố nữ khiến tâm trạng của các chị em giai đoạn này nóng nảy, lo lắng thất thường hay có cảm giác khó chịu, chán nản,… đôi khi còn tự kỷ.

Tâm sinh lý thay đổi đa dạng: Có người tính tình trở nên trầm mặc, lo âu, băn khoăn, chán nản hay thất vọng, thường không vừa lòng với môi trường xung quanh.

Người ta nhận thấy có đến 46% phụ nữ bị mất ngủ, mệt nhọc trong thời kỳ mãn kinh, vận động chậm chạp, mất hứng thú trong quan hệ vợ chồng. Trạng thái dễ kích động, cáu gắt, hay gây gổ.

3. Công dụng tuyệt vời của yến sào đối với phụ nữ tiền mãn kinh

Tác dụng của yến sào được nhiều người công nhận, nó như là một vũ khí giúp phụ nữ níu kéo thanh xuân, giữ gìn trạng thái sung mãn nhất của mình.

Theo thời gian, làn da phụ nữ trở nên mỏng hơn và dễ bị tổn thương. Lúc này chiếc áo tự nhiên và tuyệt đẹp của cơ thể trở nên chùng lại, nhăn nhúm, thiếu sức sống, tóc rụng nhiều hơn, da mặt ngày càng khô ráp, nhợt nhạt.

Và để lấy lại vẻ trẻ đẹp một cách toàn diện và giữ gìn nét thanh xuân cho mình thì nhiều chị em phụ nữ đã chọn cho mình sản phẩm yến sào.

Ngoài việc bồi bổ nâng cao sức khỏe và tinh thần, yến sào còn được công nhận là một trong những “trợ tá đắc lực” của các chị em trong việc duy trì chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ.

Yến sào cung cấp 18 loại acid amin, trong đó có 9 loại acid amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Với 9 loại acid amin này có thể được cung cấp từ thực phẩm thường ngày, tuy nhiên mỗi loại thực phẩm thông thường chỉ bổ sung từ 3–4 loại, trong khi đó nhu cầu bổ sung acid amin vào cơ thể người cần liên tục và đầy đủ.

Đặc biệt, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, hoặc thời kỳ mãn kinh thì nhu cầu cơ thể đối với các acid amin này tăng vọt. Việc bổ sung kịp thời mỗi loại acid amin sẽ có những tác động tích cực sau:

Acid amin Leucine - chiếm 4,56% trong yến sào có tác dụng cân bằng lượng đường huyết trong máu, hỗ trợ tốt cho bệnh nhân mắc phải chứng gia tăng đường huyết (hyperglycemica).

Acid amin Lysine — chiếm 1,88%  có tác dụng tăng khả năng hấp thụ canxi, tăng sự chắc khỏe của xương, chống lão hóa cột sống; đặc biệt phụ nữ mãn kinh hay bị giãn gân cốt, duy trì trạng thái cân bằng nitơ có trong cơ thể, do đó tránh được hiện tượng giãn cơ và mệt mỏi.

Acid amin Phenylalanine — chiếm 4,5% trong yến sào. Đây là 1 axitamin có chức năng hút tia UV giúp chuyển hóa Vitamin D nuôi dưỡng làn da chắc khỏe. Giảm các tác nhân gây loãng xương và diệt khuẩn trên da hạn chế tối đa các bệnh nấm da.

Acid amin Trytophan — chiếm 2,26% trong yến sào được gan chuyển hóa thành vitamin B3 và cung cấp tiền chất của serotonin, chất có tác dụng đến hệ thần kinh giúp thoải mái đầu óc, tinh thân sảng khoái, làm đẹp.

Acid amin Valine — chiếm 4,12% trong yến sào chữa lành tế bào cơ và hình thành tế bào mới, đồng thời giúp cân bằng nitơ cần thiết. Ngoài ra, nó còn phân hủy đường glucozơ có trong cơ thể. Đây là acid amin có vai trò lớn trong việc sản sinh các tế bào mới, đặc biệt là tế bào da, với việc bổ sung đầy đủ lượng sẽ giúp gìn giữ nét thanh xuân cho làn da qua thời gian. Đặc biệt nó còn giúp phân hủy đường glucozơ có trong cơ thể.

Acid amin Threonine — chiếm 4,74% trong yến sào tăng cường sự hình thành collagen và elastin — đây là hai chất có khả năng tạo liên kết các tế bào trong cơ thể. Trong đó, collagen là phần cấu tạo nên hạ bì của da, giúp cho làn da căng khỏe. Qua đó, việc bổ sung đầy đủ threonine giúp tạo liên kết giữa các tế bào, sản sinh lượng collagen cần thiết, giúp duy trì sự ổn định, kết cấu da, giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn.

Phụ nữ trong những ngày kinh nguyệt hoặc thời kỳ tiền mãn kinh thường có những thay đổi nhất định về mặt tâm-sinh lý, gây ảnh hưởng đến tinh thần, giấc ngủ, với việc sử dụng yến sào vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại một giấc ngủ ngon, xua tan mệt mỏi.

Với các tác dụng của yến sào đối với phụ nữ, khi kết hợp với một chế độ ăn uống, nghỉ dưỡng khoa học, chị em phụ nữ sẽ giúp cải thiện làn da theo thời gian, qua đó duy trì cho bạn một làn da mịn màng, trắng hồng, khoẻ khoắn, căng mướt.

5. Lưu ý khi sử dụng yến sào cho phụ nữ tiền mãn kinh - mãn kinh

Phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh thì lượng hoocmon thay đổi như: Tàn nhang, da mặt có nếp nhăn, nhợt nhạt, hay bị căng thẳng, khó ngủ…..

Vì vậy khi sử dụng yến sào trong giai đoạn này hiệu quả thì phải áp dụng: Đúng – đủ – điều. Để bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết giúp tái tạo tế bào, cân bằng hoocmon và các chất để tăng cường sức khỏe, nhan sắc.

Tháng đầu tiên và tháng thứ 2 nên dùng đều đặn hàng ngày, mỗi ngày từ 3gram yến sào. Từ tháng thứ 3 thì có thể tăng lượng dùng lên là 5gram/ngày.

Để có thể hấp thụ toàn bộ và triệt để dưỡng chất có trong yến sào, bạn cũng nên lưu ý một số thời điểm thích hợp để dùng yến sào nhé.

Dùng yến sào trước khi ăn sáng khoảng 1 tiếng hoặc khi vừa thức dậy. Vì lúc này khi bụng còn rỗng ăn yến sào vào thì những dưỡng chất sẽ được cơ thể hấp thu nhanh chóng và toàn bộ.

Tốt nhất là 1 tiếng trước khi đi ngủ, đây là thời điểm “vàng” giúp cơ thể hấp thu đầy đủ những dưỡng chất quý có trong yến sào.

Lúc cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu cũng là lúc nồng độ nội tiết tăng lên rất cao, cơ thể của bạn bắt đầu thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Vì vậy những dưỡng chất tốt cho sức khoẻ trong yến được giữ lại trọn vẹn và được cơ thể hấp thụ triệt để.

Dùng yến sào không phải “ngày 1 ngày 2” có thể thấy được kết quả. Dùng yến sào phải là cả một quá trình duy trì thường xuyên và đều đặn.

Ngoài việc dùng yến sào thường xuyên, người dùng vẫn nên nhớ kết hợp thêm những phương pháp hỗ trợ khác: cải thiện thói quen ăn uống, sinh hoạt, vận động,…. mới có thể cải thiện được sức khoẻ tốt hơn, nhanh chóng hơn.

Với phương châm luôn đi đầu về chất lượng và dịch vụ, Hệ thống Cửa hàng Thế giới Yến sào được đánh giá là địa chỉ phân phối yến sào và các sản phẩm từ yến uy tín nhất hiện nay trên cả nước. Thế giới Yến sào cung cấp đa dạng các mặt hàng yến tổ: yến thô, yến sợi ngắn, yến tinh chế, yến nguyên tổ rút lông, hồng yến, yến huyết… Nước yến chưng đường phèn Green bird, nước yến đường ăn kiêng củ cải, nước yên trẻ em, yến chưng sẵn nguyên tổ…

Hệ thống Cửa hàng cam kết “BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐẾN SỢI YẾN CUỐI CÙNG”. Nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng chúng tôi xin nhận lại sản phẩm, hoàn lại tiền cho Quý khách và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Vì mục tiêu “ Sức khỏe và lợi ích cộng đồng” chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng quý khách. Sự tin dùng của quý khách chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu Thế giới Yến sào

Các sản phẩm Nước yến tại Thế giới Yến sào đều đạt chuẩn Quốc tế HACCP, cũng như các dòng Tổ yến luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được công bố số CB: Số TCB: 011/2020/TCBSP-YSBD

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm kính mời Quý khách liên hệ Hotline  &Zalo: 093 131 8383 để được tư vấn.

Hoặc truy cập website https://thegioiyensao.vn/ để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Chúng tôi luôn ưu tiên mang đến dịch vụ các tốt nhất, sẵn sàng giao hàng mọi lúc mọi nơi nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho quý khách hàng

Hệ thống Cửa hàng Thế giới Yến sào 115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!