Trải qua phẫu thuật mệt mỏi, người bệnh thường bị mất máu, mất dịch nhiều, nhất là những ca đại phẫu kéo dài, thường ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hồi phục.

Sau phẫu thuật thì sức khoẻ người bệnh bị giảm sút đi nhiều, chức năng hệ tiêu hoá cũng không còn hoạt động tốt như lúc khoẻ mạnh. Người bệnh cảm thấy đau đớn, kiệt sức, chán ăn, bồi dưỡng cho người bệnh cực kỳ quan trọng.

Việc tẩm bổ các loại thức ăn như thịt, cá, trứng, sữa thì khó tiêu hoá, và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của người bệnh kém đi.

Sau phẫu thuật người bệnh cần tuân theo hướng dẫn điều trị, phục hồi của bác sĩ, bên cạnh đó người nhà cần quan tâm chăm sóc, đảm bảo dinh dưỡng, giúp người bệnh trong giai đoạn khó khăn này.

Về khẩu phần ăn lúc đầu nên chế biến các món lỏng, ăn mềm, có thể ăn làm nhiều bữa để cơ thể người bệnh dễ hấp thu.

Chính vì nhu cầu rất đặc biệt về bồi bổ sức khoẻ, khả năng hấp thu hạn chế của người sau phẫu thuật, nên các bác sĩ, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người phẫu thuật nên sử dụng yến sào hàng ngày để cơ thể, vết thương mau chóng phục hồi.

Trong yến sào có hàm lượng đạm protein cao, lên đến 45-55%: giúp bổ sung lượng đạm cần thiết cho người phẫu thuật bởi đây là loại chất đạm cực kỳ dễ hấp thu cho cơ thể, so với các loại đạm tự nhiên khác. Hơn nữa hiếm có loại thực phẩm nào chứa trọn vẹn 18 loại acid amin, trong đó có 8 loại acid amin thiết yếu mà cơ thể người không tự tổng hợp được và nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết.

Công dụng đặc biệt của yến sào là tăng cường sức đề kháng, nhờ đó giúp cơ thể hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus khi mà vết mổ sau phẫu thuật chưa kịp lành.

 

Ngoài ra, yến sào còn kích thích tiêu hoá, kích thích vị giác, giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn.

 

Người bệnh sử dụng yến sào hàng ngày giúp bổ sung đầy đủ lượng chất đạm, kẽm, vitamin chính là một cách giúp vết mổ mau lành.

 

Thực tế cho thấy những người sau phẫu thuật sử dụng yến sào thường xuyên thì cơ thể mau chóng phục hồi, trở lại trạng thái ban đầu so với trường hợp thông thường.

Trên đây là tổng hợp những hiểu biết về yến sào đối với người vừa phẫu thuật cần hồi phục vết thương, hi vọng những thông tin của Thế giới yến sào sẽ giúp quý khách và gia đình luôn khỏe mạnh.

Chúc quý khách và gia đình nhiều sức khỏe và hạnh phúc !

Mua yến sào uy tín tại hệ thống các cửa hàng Thế giới Yến Sào. HOTLINE 0948488383 - 0931318383